Chọn ngày cúng đầy tháng cho bé gái đúng phong tục của cha Ông


Theo tín ngưỡng của người Việt nói riêng và người Á Đông nói chung thì nghi lễ cúng đầy tháng là nghi lễ đặc biệt quan trọng đối với cuộc đời của mỗi bé. Tùy theo vùng miền mà ngày nay lễ cúng của bé trai hay bé gái có cách thức khác nhau. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết chuẩn bị mâm lễ cúng đầy tháng cho bé gái yêu của bạn như thế nào thì đừng bỏ lỡ những chia sẻ của chúng tôi ngay sau đây!
Cách tính ngày để cúng đầy tháng cho bé gái đúng phong tục
Để xác định ngày cử hành lễ đầy tháng cho bé gái, theo quan niệm dân gian người ta sẽ dùng theo lịch âm. Ông bà ta vẫn tương truyền câu cửa miệng “gái lùi hai, trai lùi một”. Như vậy, ngày tiến hành làm lễ đầy tháng cho bé gái nhà bạn sẽ lùi bớt 2 ngày so với ngày tròn 1 tháng.
Chọn ngày cúng đầy tháng cho bé gái đúng phong tục của cha Ông.
Ví dụ: nếu bé gái của bạn sinh ngày 05/05 âm thì ngày làm lễ đầy tháng sẽ là ngày 03/05 âm lịch. Thường thì lễ sẽ được thực hiện vào trước 12 giờ trưa.

Ngày nay, cha mẹ thường dựa và ngày sinh theo dương lịch và ngày đầy tháng là ngày trùng với ngày sinh của con ở tháng tiếp theo.

Ý nghĩa của việc cúng đầy tháng cho bé gái

Đối với người làm cha, làm mẹ thì đứa con chính là thứ tài sản quý giá nhất. Được nhìn con lớn lên, phát triển qua mỗi giai đoạn là niềm hạnh phúc của các bậc phụ huynh. Một trong số những cột mốc phát triển ấy chính là đầy tháng.

Đầy tháng không chỉ đánh dấu quãng thời gian đầu tiên bé chào đời, tiếp xúc và làm quen với cuộc sống ngoài bào thai mà còn là dịp để tạ ơn các bà Mụ (theo lối tín ngưỡng từ xưa) giúp bé khỏe mạnh, chơi ngoan.

 

https://datxoiche.com/vn/le-cung-thoi-noi-don-gian-cho-be-gai-be-trai/

 

https://datxoiche.com/vn/le-cung-thoi-noi-don-gian-cho-be-gai-be-trai/